Trung ngữ - tại sao nên học tiếng Trung Quốc


Học tiếng Trung Quốc, bạn đã từng có ý định học tiếng Trung chưa và có thắc mắc tại sao nên học tiếng Trung trong thời buổi công nghệ này. Có rất nhiều người đang có suy nghĩ giống bạn, mình sẽ đưa ra các lý do dưới đây giải đáp cho câu hỏi các bạn đang thắc mắc, những lý do này mới chỉ là một trong những số lý do thuyết phục bạn nên học tiếng trung. Hãy cùng xem nhé.

Các bạn có ý định học tiếng Trung thì tham khảo: khóa học tiếng Trung tại Hà Nội này nhé. Và cách học tiếng Trung trong bài viết: “Phương pháp học tiếng Trung cho người mới bắt đầu”.

Trung ngữ - Tại sao nên học tiếng Trung Quốc

1. Là một trong những ngôn ngữ được nói rộng rãi nhất trên thế giới.


Bạn có thể biết rằng Trung Quốc có dân số đông nhất thế giới, nhưng bạn có nhận thấy rằng hơn 15% người trên thế giới nói tiếng Trung Quốc không?

Với khoảng 1,2 tỷ người nói, tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.
Nếu bạn là người học tiếng Trung Quốc, bạn sẽ có thể tìm thấy cùng nói tiếng Trung với bạn, mọi người có thể nói chuyện với bất cứ nơi nào và ở khắp mọi nơi.
Trong khi hầu hết người nói tiếng Trung Quốc sống tại Trung Quốc, bạn cũng có thể tìm thấy người bản ngữ ở Malaysia, Singapore và Đài Loan. Và vì có hàng triệu người Trung Quốc sống trên khắp thế giới, bạn thậm chí có thể tìm thấy người bản ngữ trong các khu vực gần của bạn.
Có rất nhiều người Trung Quốc trên khắp thế giới, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được người cùng bạn rèn luyện, học tiếng Trung.

2. Trong các nhà tuyển dụng thì Trung Quốc có nhu cầu cao hơn


Từ các ngân hàng và các nhà đầu tư công nghệ đến các cửa hàng bán lẻ tại các điểm du lịch nổi tiếng, các công ty ở khắp mọi nơi đang thuê nhân viên có thể nói tiếng Trung để phục vụ cho số lượng người tiêu dùng và khách du lịch Trung Quốc ngày càng tăng.
Điều này là do, trong những thập kỷ qua, Trung Quốc đã phát triển để trở thành một cường quốc kinh tế. GDP của Trung Quốc đạt mức 11,2 nghìn tỷ USD trong năm 2016, và hiện tại có nhiều tỷ phú ở Trung Quốc hơn là ở Hoa Kỳ!.
Là một người biết tiếng Trung chắc chắn cơ hội khi bạn xin việc sẽ cao và mức lương khi biết tiếng Trung vô cùng hấp dẫn.

3. Bạn có thể dùng tiếng Trung để tạo nhiều mối quan hệ kết nối có ý nghĩa hơn với mọi người


Lợi ích nghề nghiệp của việc học tiếng Trung là rất lớn, nhưng đôi khi, nó có thể không phải là những lợi ích công việc thu hút bạn để bắt đầu học một ngoại ngữ!

Bạn học tiếng Trung sẽ có cảm giác rất vui, tuyệt vời khi gặp được người nào đó ở nước ngoài mà cùng chia sẻ, nói cùng ngôn ngữ chung. Nó cung cấp cho bạn một nền tảng để hình thành tình bạn thân thiết và một cơ hội để tìm hiểu về nền văn hóa mới, quan điểm và cách thức khác nhau của cuộc sống. Tiếng Trung là một ngôn ngữ sẽ mở ra cánh cửa cho bạn và cho phép bạn kết nối với người Trung Quốc và văn hóa của họ ở mức độ cá nhân và có ý nghĩa hơn nhiều, tạo thêm nhiều mối quan hệ cho chúng ta.

4. Học tiếng Trung giúp bạn tiếp cận văn hóa Trung Quốc chính xác nhất


Lịch sử Trung Quốc có niên đại hơn 5000 năm và có nền văn hóa nghệ thuật, âm nhạc và thơ ca vô cùng nhiều và phong phú.

Những điều này có thể được tận hưởng nhiều hơn một cách chân thực khi bạn hiểu ngôn ngữ Trung Quốc. Không chỉ bạn sẽ có thể đánh giá cao hơn về những tác phẩm nghệ thuật này, mà bạn cũng có thể tiếp cận được những văn bản viết bằng tiếng Trung vì không phải lúc nào cũng có thể dịch sang tiếng Việt hay tiếng Anh.
Và bên cạnh đó, bản thân các nhân vật Trung Quốc là tác phẩm nghệ thuật và ngoài việc đọc chúng, bạn có thể viết bằng chính đôi bàn tay của bạn.


5. Xem nhiều chương trình truyền hình Trung Quốc hấp dẫn mà không cần phải xem phụ đề để hiểu


Trung Quốc nổi tiếng về các chương trình truyền hình chất lượng cao, giải trí và bằng cách học tiếng Trung bạn cũng có thể thưởng thức, xem chúng mà không cần phải nhìn phụ đề cũng hiểu được họ đang nói gì trong chương trình.

Bộ phim năm 2015, Nirvana In Fire là chương trình mới nhất để thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc. Chương trình là một câu chuyện hoành tráng về một người đàn ông trẻ đang tìm cách trả thù cho một âm mưu đánh dấu gia đình của mình là kẻ phản bội và đã được ca ngợi là Trò chơi Thrones của Trung Quốc.
Khi xem xong bài viết của mình bạn đã biết tại sao nên học tiếng Trung chưa. Hãy học tiếng Trung ngay đi thôi các bạn, cố gắng, rèn luyện tiếng Trung mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi khi có thời gian để đạt được kết quả tốt nhất, như mong đợi nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Từ vựng trái nghĩa nhau trong tiếng Trung

Từ vựng tiếng Trung qua hình ảnh chủ đề nội trợ

以前 và 以后 ngữ pháp tiếng Trung: trước, sau, tương lai và quá khứ